Pages

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Vai Trò Dinh Dưỡng Đặc Biệt Quan Trọng Của Các Chất Khoáng Trong Cơ Thể Chúng Ta Là Gì

Vai trò dinh dưỡng của các chất khoáng
Vai trò dinh dưỡng của các chất khoáng trong thân hình rất đa dạng và phong phú: Các muối photphat và cacbonat của canxi , ma giê là thành phần nông dân cấu tạo xương , răng , đặc biệt cần thiết ở trẻ em , phụ nữ nuôi con bằng sửa. Khi thiếu canxi , xương trở nên xốp , mô kết liên biến chuyển. Quá trình này xẩy ra ở trẻ em làm xương bị mềm , biến dạng ( còi xương ). Những thay đổi này trở nên trầm trọng khi kèm theo thiếu vitamin D. Ngoại giả , canxi còn tham dự điều hòa quá trình đông máu và giảm tính kích thích thần kinh cơ.

Chuyển hóa canxi liên quan chặt chê với chuyển hóa photpho , ngoài việc tạo xương , photpho còn tham dự tạo các tổ chức mềm ( não , cơ ).

Các bài viết liên quan:
Loại Bỏ Những Hiểu Lầm Nguy Hiểm Của Bạn Khi Nghĩ Về Bệnh Tim
Giúp Cơ Thể Bảo Quản Xương Khớp Được Tốt Hơn Trước Rất Nhiều
Sản Phẩm Mới Về Bột Yến Mạch Quaker Của Mỹ Nguyên Hạt 100%

Photpho là thành phần nông dân của một số men quan yếu tham dự chuyển hóa protein , lipit , gluxit , hô hấp tế bào và mô , các chức phận của cơ và thần kinh. Ðể đốt cháy các chất hữu cơ trong thân hình mọt phân tử hữu cơ đều phải qua giai đoạn kết liên với photpho ( ATP ).


Ðể duy trì độ ph tự do tương đối hằng định của nội môi , cần có sự tham dự của chất khoáng đặc biệt là các muối photphat , "ka-li" kalium , natri. Ðể duy trì cân bằng áp lực thẩm thấu giữa lĩnh vực trong và ngoài tế bào , cần có sự tham dự của chất khoáng , quan yếu nhất là Nacl và KCL. "na-tri" natrium còn tham dự vào điều hòa chuyển hóa nước , có có tác động đến một điều gì đó tới khả năng giữ nước của các protein-keo. Ðậm độ Na+ thay đổi dẫn đến thân hình mất nước hay giữ nước.
Một số chất khoáng tham dự thành phần nông dân một số hợp chất hữu cơ có vai trò đặc biệt. Sắt với hemoglobin và nhiều men oxy hóa trong hô hấp tế bào , thiếu sắt gáy thiếu máu. Iot với tiroxin là hormon của tuyến giáp trạng , thiếu Iot là căn nguyên bệnh bướu cổ địa phương. Cu , Co là các chất tham dự vào quá trình tạo máu.
hiện nay vai trò của chất khoáng nhất là các vi nhân tố còn chưa được biết thập toàn
Nguồn chất khoáng trong thực phẩm
Các chất khoáng phân phối không đều trong thức ăn. Các thực phẩm trong đó tổng lượng các ion K+ , Na+ , Ca++ Mg++ chiếm ưu thế được coi là nguồn các nhân tố kiềm. Thuộc loại này gồm có phần lớn rau lá , rau củ , quả tươi sữa và chế phẩm của các thực phẩm này.
Các thực phẩm có tổng hàm lượng các ion âm ( S , P ) chiếm ưu thế dẫn đến tình trạng toan của thân hình sau quá trình chuyển hóa được làm gọi là thức ăn nguồn các nhân tố toan. Thức ăn thuộc loại này gồm có thịt , cá trứng , đậu , ngũ cốc.
Nước
Nước là thành phần nông dân căn bản của tất cả các tổ chức và dịch thể. Mọi quá trình chuyển hóa trong tế bào và mô chỉ xây ra thông thường khi đủ nước. Địa ngục ta có khả năng nhịn ăn để sống 3-4 tuần nếu mỗi ngày tiêu thụ 300-400 ml nước nhưng sẽ chết trong vòng 4-5 ngày nếu không được uống nước.
Nguồn nước cho thân hình là ăn , uống và sản phẩm của quá trình chuyển hóa protein , lipit , gluxit trong cơ thể.
thân hình mất nước qua da một ngày làng nhàng 0 , 5-0 , 8 lít nước , khi trời nóng có khả năng tới 10 lít , qua phổi 0 , 5 lít , qua thận 1 , 2-1 , 5 lít và qua ống tiêu hóa 0 , 15 lít , khi ỉa chảy có khả năng tới mấy lít.
Rối loạn chuyển hóa nước thường xảy ra ở một số bệnh như sốt cao , ỉa chảy , nôn nhiều , mất máu ... Hay là cần lao trong hoàn cảnh quá nóng ra mồ hôi nhiều. Trong các trường hợp đó , việc bù nước và điện giải để duy trì thường xuyên , cân bằng nước và điện giải là rất cần thiết để canh gác sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Blogger Templates