Pages

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Các Giải Pháp Tháo Gỡ Giúp Tăng Trưởng Cho Thị Trường Bất Động Sản Hiện Nay

Các giải pháp tháo gỡ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho thị trường đình chỉ sản gắn với thực hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đã thu được kết quả ra sao , thưa Bộ trưởng? Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: Trước tình hình thị trường đình chỉ sản gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong các năm 2010 , 2011 và 2012 , tác động thụ động đến phát triển KT-XH .
Bộ Xây dựng đã kết hợp với các bộ , ngành liên quan trình Chính phủ ban hành quyết nghị 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 về một số giải pháp tháo gỡ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho làm ra kinh dinh , hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu với quan điểm “tháo gỡ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho thị trường đình chỉ sản phải gắn với thực hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 nhằm đa dạng hóa sản phẩm đình chỉ sản nhà ở , trong đó trọng tâm là phát triển nhà ở từng lớp , hướng tới người nghèo , để sản phẩm đình chỉ sản đến với mọi đối tượng”.

Các bài viết liên quan:
Quản Lý Con Cái Trong Chuyện Tình Yêu Như Thế Nào Cho Hợp Lý
Hãy Biết Trân Trọng Thời Gian Và Những Người Xung Quanh Bạn
Tình Hình Chính Trị Căng Thẳng Giữa Nga Và Hy Lạp Như Thế Nào

trên tài sở đó , Bộ đã đề xuất 6 nhóm giải pháp tháo gỡ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho thị trường đình chỉ sản , gồm cả giải pháp trước mắt và giải pháp lâu dài , cụ thể là: Hoàn thiện thể chế , tăng cường quản lý quốc gia , bảo đảm thị trường phát triển ổn định theo quy hoạch , kế hoạch , chắc chắn cân đối cung - cầu , đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội; rà , sửa đổi cơ cấu các dự án đình chỉ sản; giải quyết nợ xấu và hỗ trợ tín dụng; sửa đổi chính sách thuế , tài khóa; các giải pháp cho doanh nghiệp đình chỉ sản; cách tân thủ tục hành chính , tăng cường thông tin , Bền vững niềm tin cho thị trường.


Những giải pháp tháo gỡ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho thị trường đình chỉ sản được đề xuất kịp thời đã giúp sản phẩm đình chỉ sản nhà ở được cơ cấu lại đa dạng hơn , sản vật phong phú hơn , ăn nhập hơn với nhu cầu có khả năng chi trả của người dân , nhất là các đối tượng có thu nhập thấp và đang có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn về nhà ở. Đây cũng là những giải pháp được các chuyên gia trong nước và quốc tế đánh giá là ăn nhập với tình hình thực tiễn của thị trường , ăn nhập với hoàn cảnh phát triển kinh tế - từng lớp của nước ta trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt , gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng nhằm vào đối tượng người nghèo , tạo hoàn cảnh để người nghèo có nhà ở đã được từng lớp và đông đảo người dân , nhất là người dân nghèo tỏ thái độ đồng tình và đánh giá cao.

Nhờ đó , sau một thời kì “đóng băng” , thị trường đã bắt đầu có ám hiệu khởi sắc từ nửa cuối năm 2013 , trong năm 2014 và những tháng đầu năm 2015 tiếp tục đà bình phục tích cực.

Cụ thể là mặt bằng giá cả nhà ở tự do tương đối yên ổn , không tiếp tục giảm; lượng giao dịch tăng; cơ cấu hàng hóa đình chỉ sản được sửa đổi hợp lý. Đến nay trên địa bàn cả nước đã có 60 dự án đăng kí chuyển đổi từ nhà ở thương nghiệp sang nhà ở từng lớp với quy mô xây dựng khoảng 38.897 căn hộ; 74 dự án đăng kí sửa đổi cơ cấu căn hộ ( giảm diện tích ) cho ăn nhập hơn với nhu cầu thị trường với số lượng ban sơ là 33.867 căn hộ xin sửa đổi thành 44.881 căn hộ.

Tồn kho đình chỉ sản liên tiếp giảm qua từng tháng , quý báu. Tính đến ngày 20/5/2015 , tổng giá trị tồn kho đình chỉ sản cả nước còn khoảng 67.443 tỷ đồng , giảm 61.105 tỷ đồng ( giảm 47 , 53% ) so với quý I/2013.

Về gói tín dụng hỗ trợ nhà ở từng lớp 30.000 tỷ đồng , tính đến ngày 30/4/2015 , tổng số tiền các ngân hàng đã cam kết cho vay là 13.078 tỷ đồng ( bằng 43 , 6% tổng nguồn vốn ) , tổng dư nợ đạt 7.155 tỷ đồng ( bằng 23 , 85% tổng nguồn vốn ). Trong năm 2014 , khu vực kinh dinh đình chỉ sản đứng thứ 2 về lôi cuốn vốn FDI.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Blogger Templates