Pages

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Tầm Quan Trọng Của Khoảng Thời Gian Mang Thai 3 Tháng Cuối Cùng

Bắt đầu qua thời kì 3 tháng cuối thì bấy giờ bụng bà bầu bắt đầu to và nặng nề hơn , thời kì có thai thì 3 thời kì đầu và 3 thời kì cuối là khôn cùng quan trọng. Chính bởi thế , hôm nay chúng tôi sẽ san sẻ đến các bạn một số kiến thức cần biết trong thời kì cuối kì. Cùng đón xem bài viết: có thai 3 tháng cuối cần để ý những gì? để Hiểu ra Sự tình này nhé!



Sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng cuối
– Tới tuần 27 , thai nhi mở to mắt , phân biệt ánh sáng với bóng tối dù cho sau khi sinh , bé chỉ nhìn được những vật cách 15cm.

Các bài viết liên quan:
- Sản Phảm Vitamin Dành Cho Bà Bầu Viên Uống Blackmores Pregnancy 120 Viên
Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Bằng Viên Uống Elevit Của Úc
Những Điều Đặc Biệt Quan Trọng Dành Cho Những Mẹ Bầu Đang Mang Thai Phải Chú Ý

– Tuần 28-32 , bé có thể tăng khoảng 500g mỗi tuần. Đó là lý do giải thích vì sao bạn bất chợt thấy áo quần bầu chật chội từ thời kì này.
– Từ tuần 32 đến tuần 35 , bé có thể tăng 250g mỗi tuần. Bộ não phát triển nhanh đến mức Khắp vòng vòng đầu của bé tăng khoảng 2 , 5cm mỗi tuần tại thời điểm này. Phổi cũng phát triển rất nhanh , bé sinh ở tuần thứ 34 thì cần tương trợ thở nhưng nếu chào đời ở tuần 36 , bé có thể tự thở tốt.
– Từ tuần 35 , thính giác hoàn thiện. Do đó , hãy trò chuyện luôn luôn hơn với bé. Trong những tuần lần chót , hệ tiêu hóa của bé chứa đầy meconium ( chất màu xanh đen , do các tế bào chết , lông tơ và chất bài tiết trong ruột , gan của bé ). Đây cũng là kiểu phân hàng đầu sau khi bé chào đời.
– Ở tuần 36 , phần nhiều bé lọt đầu xuống xương chậu mẹ.
– Bào thai hoàn thiện ở tuần 37 , hệ tim và Thở trưởng thành Có thể bé thích nghi với thế giới bên ngoài.
– Ở tuần 40 , nhau thai có chiều rộng như một chiếc đĩa lớn , dày 2-3cm và nặng 650g.

Bà bầu cần cung cấp đủ nước cho cơ thể , tuyệt đối không bỏ bữa , cách khoảng 4 giờ phải có một bữa ăn. Hỏi ý kiến thầy thuốc chuyên khoa dinh dưỡng để điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với yêu cầu tăng cân , tránh tăng lan tràn thặng dư hoặc tránh để thai nhi thiếu chất , kém phát triển , ảnh hưởng trí não.
Dinh dưỡng cơ bản của người mẹ vẫn là: Ăn đầy đủ các chất , chế độ dinh dưỡng phong phú. Ngoài ra , nên trọng thị đến các vi chất như sắt , canxi , magiê , kẽm , vitamin B , axit folic , vitamin A , C , E , D và beta-caroten… Bạn lưu ý ở tam cá nguyệt thứ ba , thai phụ tăng tới 6-7kg. Để đủ chất cho bé phát triển trí óc cũng như đáp ứng được mức tăng cân , chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời kì này cũng phải tăng tương ứng , nhưng phải khôn cùng hợp lý để tránh các nguy cơ đái đường , phù nề hoặc tăng cân quá mức.
Ngày ngày , bạn phải đảm bảo cung Đem cho cơ thể khoảng 2.550 kcal như 3 tháng giữa , tuy nhiên , lượng đạm cần tăng hơn để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Có thể tu bổ đạm từ thịt , cá , trứng , sữa… quan trọng nhất là đừng bỏ quên lượng axit béo vì chất này rất nhu yếu cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra , bạn cũng không nên quên rau xanh , quả chín trong mỗi bữa ăn.
Bạn có thể tu bổ axit béo vào chế độ dinh dưỡng 3 tháng cuối của mình như:
+ Uống dầu cá theo hướng dẫn của bác sĩ.
+ Dùng các loại hạt bí , hạt hướng dương để làm món “nhâm nhi”.
+ Ăn các loại rau lá xanh như bắp cải , súp lơ , súp lơ xanh.
+ Thêm dầu ăn vào các món ăn chế biến hàng ngày. Chọn dầu ô liu , dầu hướng dương hay dầu mè rất tốt.
+ Ăn nhiều đậu phụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Blogger Templates