Pages

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Quản Lý Con Cái Trong Chuyện Tình Yêu Như Thế Nào Cho Hợp Lý

Trong Chuyện Tình Yêu Của Con Cái Ta Cần Có Cái Nhìn Như Thế Nào Cho Đúng Đắn

Gần đây , trên các trang mạng tầng lớp truyền bá clip về một chàng trai quỳ gối trước mẹ người thương , sẵn sàng chấp thuận bị đánh mắng. Theo thông cáo cư dân mạng tìm hiểu được , chàng trai trong clip tên M.H đã yêu cô gái tên T. Ti đây 2 năm nhưng không được cha mẹ cô gái đồng ý. Họ vẫn lén lút qua lại , cùng nhau đi chơi.
Đến ngày 23/2 vừa qua , khi cùng nhau đi xem phim tại Vincom ( Hà Nội ) , cặp đôi bị mẹ cô gái phát hiện và bị đánh , mắng trước đám đông. Dù chàng trai đã quỳ gối xin lỗi nhưng cậu vẫn không được mẹ cô gái tha thứ.
 Đánh mắng con yêu sớm: Càng cấm càng yêu?
Chàng trai cho biết , từ khi yêu nhau đến giờ , đây là lần hàng đầu cậu bị mẹ T. Làm nhưng với T. Thời chuyện này xảy ra luôn luôn. Lý do mẹ cô gái cấm đoán Bởi vì cậu trai vị thành niên , gia chi dĩ từng làm một việc ảnh hưởng đến danh dự Nhà ở cô gái.



chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với PGS. TS Huỳnh Văn Sơn ( Phó chủ toạ Hội Tâm lý học tầng lớp Việt Nam ) để Hiểu ra hơn về Sự tình này.

Gần đây cư dân mạng truyền tay nhau clip một chàng trai quỳ gối trước mặt mẹ người thương giữa phố Hà Nội , chấp thuận việc bị mẹ người thương đánh , mắng. Là một chuyên gia tâm lý , anh đánh giá thế nào về cách xử lý của các nhân vật trong câu chuyện , đặc biệt là mẹ cô gái?

đầu tiên , nên thông cảm cho sự lo lắng và căng thẳng của người mẹ… Vì bậc làm cha mẹ khó có thể vô tư chấp thuận việc con mình nói dối để nối duy trì một mối giao tế từng bị cấm đoán…

Thứ nữa , tôi thật sự mong được thông cảm khi đây là chuyện cá nhân mà chúng tôi lại đưa ra bình luận. Nhưng cũng nhân sự việc này , có hai Sự tình cần ngó rõ ràng , đó là mâu thuẫn , xung đột giữa cha mẹ , con cái và dạy con cái trong tình cảnh nào là phù hợp.

thời điểm và tình cảnh là hai thứ các bậc phụ huynh nên cân nhắc khi quyết định lên tiếng bảo ban con mình. Sự nóng tính quá mức của họ có thể gây tổn thương sâu sắc đến con cái và những cá nhân có liên quan.

Sự tổn thương cụ thể là gì và theo ông cách người mẹ chọn xử lý trong tình huống này có phải là cách tốt nhất?

Như đã phân tách , tổn thương ở đây là sự tổn hại đến tâm lý và tinh thần của con cái. Cô gái có thể sẽ thấy ngượng mặt trước đám đông , có cái nhìn tiêu cực về mẹ mình , thậm chí có thể tìm cách đánh tháo mà chúng tôi không chờ mong nhất.

Thứ nữa , việc cấm cản một mối giao tế bằng những hành vi bạo hành có thể tạo những động lực để hai bạn đó đặc tính thiểu kiểm tra hay thậm chí là bất chấp… Vì sự tương thích tâm lý , sự đồng cảm , sự canh giữ lẫn nhau có thể dẫn đến trường cảm xúc Dữ dội và thiếu lý trí.


Còn về cách xử lý , theo tôi , nếu đó là mối giao tế lâu dài , có cơ sở , có cân nhắc thì cấm đoán hay đánh bại không phải là cách tối ưu. Thay vì đó hãy nhẹ nhàng chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Blogger Templates